อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ต้อนรับผู้เข้าร่วมการประชุมความคืบหน้าโครงการ DigiHealth - Asia Plenary Meeting 2

หมวดหมู่ข่าว: It-ข่าวประชาสัมพันธ์

เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา  มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงได้ให้การต้อนรับผู้เข้าร่วมการประชุมความคืบหน้าโครงการ DigiHealth-Asia: Capacity Building for Digital Health Monitoring and Care Systems in Asia ในการประชุม DigiHealth - Asia Plenary Meeting 2 เพื่อติดตามผลการดำเนินงานความร่วมมือทางด้านวิชาการ นำโดย Professor Ingrid Moerman และ Dr.Adnan Shahid จากมหาวิทยาลัย Ghent ประเทศเบลเยียม โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.ชยาพร วัฒนศิริ อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ณ ห้องประชุม ดอยตุง อาคารวันชัย ศิริชนะ (AD1) มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

โดยการประชุมดังกล่าว เป็นการจัดประชุมแบบ Onsite ครั้งที่สองร่วมกันของทุกประเทศสมาชิก ในการทบทวนแผนการดำเนินโครงการแบบภาพรวม การรายงานความคืบหน้า และการนำเสนอกิจกรรมนำร่อง (Pilot Cases) ของประเทศเจ้าภาพการจัดประชุม ซึ่งมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงได้รับผิดชอบกิจกรรมนำร่องเพื่อการวิจัยและพัฒนาระบบสมรรถนะร่างกายในผู้สูงอายุเพื่อป้องกันการหกล้ม โดยทางสำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศได้ดำเนินการวิจัยร่วมกับสำนักวิชาการแพทย์บูรณาการในกิจกรรมนำร่องนี้

โครงการดังกล่าวเป็นโครงการเสริมสร้างขีดความสามารถสำหรับระบบติดตามและดูแลสุขภาพดิจิทัล อันเป็นผลมาจากความร่วมมือทางวิชาการระหว่างมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงและพันธมิตรในเอเชียและยุโรป ซึ่งได้แลกเปลี่ยนความรู้เรื่อง Healthcare Monitoring ซึ่งจะมีการรายงานความคืบหน้าของการดำเนินโครงการในการประชุมครั้งนี้

และในวันที่ 17 มกราคม 2566 สมาชิกจากโครงการ DigiHealth-Asia: Capacity Building for Digital Health Monitoring and Care Systems in Asia ได้เข้าเยี่ยมชมการดำเนินงานในส่วนของโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และพิพิธภัณฑ์อารยธรรมลุ่มน้ำโขง โดยมีเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ และให้ข้อมูลในการดำเนินงานของหน่วยงานเพื่อนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์ในด้านวิชาการต่อไป

 

 |   |  144 ครั้ง